STONE HILL - CA CAO TỪ ĐỒI ĐÁ

20230713_qpurAxpa.jpg

Câu chuyện của Stone Hill bắt đầu từ ngọn đồi đá thuộc xã Phú An, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Năm 2009, tiến sĩ Phạm Hồng Đức Phước (tiến sĩ ngành Sinh lý thực vật và là chuyên gia đầu ngành về cây ca cao ở Việt Nam) muốn tìm một mảnh đất bạc màu để áp dụng các phương pháp canh tác phục hồi mà ông đã dày công nghiên cứu và chia sẻ rộng khắp trong giới khoa học cũng như cho bà con nông dân. Được một người quen giới thiệu ngọn đồi này và lúc ông đặt chân đến thì mảnh đất còn tệ hơn những gì ông có thể tưởng tượng. Ngọn đồi trơ trọi toàn đá là đá, cỏ cây không mọc nổi vì lớp hữu cơ bề mặt đã bị rửa trôi hoàn toàn. Ngọn nguồn cái tên Đồi Đá (Stone Hill) cũng là từ đây.

Nông Trại Ca cao Stone Hill được phát triển dựa trên mô hình canh tác bền vững, chú trọng quá trình phát triển khỏe mạnh và tự nhiên của cây ca cao, đồng thời góp phần cải tạo hệ sinh thái và đem lại sức sống mới cho ngọn đồi một thời cằn cỗi. 

 

Stone Hill sử dụng vỏ ca cao, than hầm và phân chuồng để ủ bón cho cây, khơi mạch nước nguồn trong núi để tưới tiêu, dùng thiên địch - nuôi kiến để tiêu diệt sâu bọ - và không sử dụng bất cứ một loại thuốc trừ sâu nào. Từng cây ca cao sinh trưởng cứng cáp, cho ra những trái ca cao khỏe khoắn đầy dinh dưỡng. Hạt ca cao được rang xay để cho ra những sản phẩm chất lượng, mang hương vị đặc trưng tự nhiên của Stone Hill

Stone Hill tự hào sản xuất loại socola Tree-To-Bar (Cây thành thanh) đặc biệt, khi hạt cacao mà người nghệ nhân dùng để làm nên thanh sô cô la là hạt do chính họ trồng được. Điều này có nghĩa là người nông dân và người làm sản xuất socola chính là một. Việc này cho phép nhà sản xuất có sự kiểm soát tốt hơn về chất lượng cũng như hương vị sản phẩm. Tree-to-bar được xem là top 1% của 1% do chỉ 0.01% (có thể còn ít hơn nữa) socola trên thế giới là tree-to-bar.


The story of Stone Hill begins on a stone hill in Phu An commune, Tan Phu district, Dong Nai province. In 2009, Dr. Pham Hong Duc Phuoc (PhD in Plant Physiology and a leading expert on cocoa in Vietnam) wanted to find an infertile piece of land to apply the restorative farming methods that he had developed and shared widely in the academia as well as for farmers. This hill was introduced by an acquaintance and when he arrived, the land was worse than he could have imagined. The hill was barren and full of rocks, and the grass could not grow because the organic surface layer had been completely washed away. The origin of the name Stone Hill is also from here.

They use cacao husk, biochar and goat's manure to make compost fertilizer for trees, use mountain spring water for irrigation, utilize blocontrol techniques - raise ants to control pests - thus eliminating the need to use any pesticides. Each cacao tree grows strong, bearing healthy, nutritious cacao pods. Cacao beans are harvested, fermented and processed manually to create quality cacao that possess the unique natural flavors of Stone Hill.

20230713_CRf53g13.jpg

Stone Hill proudly produces the special “Tree-To-Bar”, a special type of chocolate which the maker grows themselves and uses said beans in their own products. This allows for a greater level of control over quality and flavour. Only 0.01% chocolate in the world is Tree-To-Bar.

Các sản phẩm tiêu biểu của Stone Hill / Stone Hill’s featured products:

 

20230713_OL075x89.jpg

 

20230713_NgovoOp5.jpg

 

20230713_rwaQRYs5.jpg

Socola Tree-to-bar / Tree To Bar Chocolate

 

Socola mini / Mini chocolate

 

Socola bean-to-bar / Bean-to-bar Chocolate

20230713_NzjNlfvm.jpg

 

20230713_xrUSG6gP.jpg

 

20230713_GeHqz0qr.jpg

Xà phòng thiên nhiên / Natural soap

 

Bột cacao nguyên chất / Cacao powder

 

Trà cacao / Cacao Tea