CHIE DÙ PÙ DÙ PÀ - VẺ ĐẸP CỦA THỔ CẨM

“Dù pù dù pà” theo tiếng Thái nghĩa là ở rừng ở núi, cái tên chứa đựng tình cảm của chị Trương Thị Thu Thủy với nghề dệt thổ cẩm truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Năm 2011, Chie được chị thành lập ra đời với tư cách là một trong những doanh nghiệp xã hội tiên phong tại Việt Nam hướng tới bảo tồn, gìn giữ và phát huy nghề dệt thủ công truyền thống của các nghệ nhân dân tộc thiểu số. Chie không chỉ tạo thêm sinh kế bền vững cho bà con vùng cao mà còn nỗ lực trao quyền cho những người phụ nữ thiểu số thông qua quá trình mà họ làm nên những sản phẩm thủ công mang dấu ấn văn hóa và nghệ thuật của riêng mình. Những sản phẩm tinh xảo mà họ tạo ra không chỉ được buôn bán tại địa phương mà còn được giới thiệu đến với những khách hàng trong và ngoài nước.

Các nghệ nhân của Chie thuộc các hợp tác xã Chiềng Châu (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) và hợp tác xã Na Sang II (xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Đây là những người phụ nữ dân tộc Thái và Lào, được đào tạo bài bản để đưa những chất liệu truyền thống, kỹ thuật bản địa vào sản phẩm, làm ra những món đồ đạt chất lượng cao mang lại giá trị kinh tế lớn.

Mỗi khi sản phẩm dệt tỉ mỉ Chie, bạn không chỉ gửi đến người nhận một món quà ý nghĩa, mà còn góp phần duy trì sinh kế cho các bà con dân tộc thiểu số ở Tây Bắc Việt Nam. 

 

20230719_Go8euvqf.jpg

 

 

“Du pu du pa” in Thai dialect means staying in the woods and mountains, the name contains the love of Ms. Truong Thi Thu Thuy - founder of Chie with the traditional brocade weaving of Vietnam's ethnic minorities. In 2011, Chie was born as one of the pioneering social enterprises in Vietnam towards preserving and promoting the traditional weaving of ethnic minority artisans. Chie not only create sustainable livelihoods for the highlanders but also strive to empower ethnic minority women. They train them to produce handicrafts bearing the cultural and artistic imprint of their minority. The high-quality products they create are not only sold at the local market but are also introduced to customers in Vietnam and abroad.

Chie's artisans belong to Chieng Chau cooperatives (Mai Chau district, Hoa Binh province) and Na Sang II cooperative (Nua Ngam commune, Dien Bien district, Dien Bien province). These are Thai and Lao ethnic women, well-trained to put traditional materials and indigenous techniques into products, making high-quality items that bring great economic value.

When buying a Chie meticulous product, you not only send the recipient a meaningful gift, but also contribute to maintaining the livelihoods of ethnic minorities in the Northwest of Vietnam.

20230719_9TPk4O7e.jpg

 

20230719_hzv7qwbf.jpg

 

Các sản phẩm tiêu biểu của Chie / Chie’s featured products:

 

20230719_HtyfXcWv.jpg

 

20230719_PDtC7ErN.jpg

 

20230719_2TTmq0XX.jpg

Lót cốc / Coasters

 

Ví vải họa tiết thổ cẩm / Brocade pattern fabric wallet

 

Vỏ gối trang trí / Decor pillowcase

20230719_Bjm0ttEV.jpg

 

20230719_mtYqbatu.jpg

 

20230719_QVX5x3Ai.jpg

Găng tay bếp / Kitchen gloves

 

Ví vải họa tiết thổ cẩm / Brocade pattern fabric wallet

 

Ví vải nhuộm màu tự nhiên / Color natural fabric wallet